Skip to main content

Thuốc Almagate® là thuốc gì? Tác dụng, liều dùng, cách sử dụng

Tác giả: Đinh Thị Hiền

Tham vấn y khoa: Nguyễn Thị Thu

Được biết, Almagate là một hoạt chất có tác dụng tốt trong điều trị triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến dạ dày, trung hòa axit dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Vậy Almagate là gì? sử dụng Almagate như thế nào để cải thiện triệu chứng đau dạ dày hiệu quả? Hãy cùng Yumangel tìm hiểu trong bài viết này nhé!

I – Tìm hiểu Almagate là thuốc gì?

Hiện nay, các nhóm thuốc thường được sử dụng để điều trị và cải thiện triệu chứng đau dạ dày có thể kể đến là: thuốc ức chế bơm proton, thuốc kháng/ trung hòa axit dịch vị, thuốc kháng Histamin, thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn Hp…

Trong đó, nhóm thuốc kháng/ trung hòa axit dịch vị được rất nhiều người quan tâm vì chúng có thể giảm đau nhanh, ngăn viêm niêm mạc dạ dày lan rộng… Và Almagate là thuốc kháng axit bạn nên biết!

Almagate có tên đầy đủ là aluminium-magnesium hydroxycarbonate ngậm nước, chứa 2 thành phần là magie hydroxit và nhôm hydroxit.

Thuốc almagate là thuốc gìAlmagate là thuốc gì?

Ưu điểm của Almagate thuốc là trung hòa và kháng axit mạnh nhưng không làm ảnh hưởng đến thể tích tiết dịch của dạ dày, không gây tiêu chảy hoặc táo bón.

Với những ưu điểm kể trên, almagate đã được đưa vào làm thành phần của một số loại thuốc có tác dụng cải thiện và điều trị các triệu chứng của bệnh lý dạ dày.

II – Thuốc Almagate có tác dụng gì?

Thuốc Almagate có nhiều tác dụng trong việc điều trị và cải thiện các triệu chứng của bệnh lý liên quan đến dạ dày. Cụ thể có thể kể đến như:

  • Có tác dụng trung hòa acid dạ dày nhanh chóng và kéo dài, nhờ vậy duy trì pH dịch vị ở mức bình thường (3 – 5) trong 1 thời gian đáng kể.
  • Làm giảm tiết axit dịch vị mà không làm ảnh hưởng đến thể tích dịch được tiết ra.
  • Có khả năng ức chế hoạt động của pepsin trong dịch vị dạ dày.

Thuốc almagate có tác dụng gìAlmagate có tác dụng gì?

  • Almagate là dạng hỗn dịch, giúp tạo ra lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của axit dịch vị.
  • Ngoài ra, Almagate cũng có khả năng loại bỏ các gốc tự do làm phá hủy màng nhầy trên niêm mạc.

III – Tác dụng phụ của Almagate

Bên cạnh tác dụng trung hòa axit dạ dày nhanh chóng, đối với một số người bệnh, thuốc Almagate cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Táo bón, tiêu chảy.
  • Đắng miệng.
  • Buồn nôn, chóng mặt.
  • Mệt mỏi, chán ăn.
  • Dị ứng, nổi mẩn.
  • Khô miệng, đắng miệng, miệng có vị kim loại.
  • Nôn mửa.

Tuy nhiên tỷ lệ những người gặp phải tác dụng phụ là không cao. Nếu bạn từng có tiền sử sử dụng các loại thuốc chứa Almagate và từng gặp phải những phản ứng nghiêm trọng thì nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng nhé!

almagate 1.5g/15mlTáo bón, tiêu chảy là tác dụng phụ người bệnh có thể gặp phải khi uống thuốc Almagate.

IV – Ai có thể dùng Almagate?

Có tác dụng trung hòa axit dạ dày, giảm nhanh các cơn đau, almagate được chỉ định tức thời cho khá nhiều tình trạng đau dạ dày, có thể kể đến như là:

  • Người mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng
  • Người thường xuyên xuất hiện các triệu chứng tăng tiết axit dịch vị như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, đau rát thượng vị,…
  • Người bị trào ngược dạ dày, thực quản

Mặc dù almagate có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến dạ dày nhưng các đối tượng sau không nên hoặc cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng almagate:

  • Người có cơ địa mẫn cảm với thành phần của almagate
  • Người bị suy thận nặng, tắc hoặc nghẽn ruột
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ
  • Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi
  • Người suy gan, người xuất huyết đường tiêu hóa cần thận trọng hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

V – Cách sử dụng thuốc Almagate đúng cách

Liều lượng almagate sử dụng còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh lý liên quan đến dạ dày và thể trạng của người bệnh. 

Bạn có thể tham khảo liều lượng almagate nên sử dụng dưới đây:

  • Người lớn: Có thể sử dụng 3 lần/ ngày sau bữa ăn chính khoảng 1 – 2 giờ, mỗi lần uống almagate 1.5 g/15ml hỗn dịch.
  • Trẻ em từ 6 tuổi – 12 tuổi: Có thể sử dụng liều lượng bằng ½ người lớn. Tức là sử dụng 3 lần/ ngày sau bữa ăn chính 1 – 2 giờ mỗi lần uống 1 nửa gói thuốc almagate 1.5g/ gói hỗn dịch almagate 15ml.
  • Người bị viêm loét dạ dày – hành tá tràng nặng: Có thể tăng liều lượng thêm 1 lần so với người bị nhẹ hơn.

Tới đây, chắc hẳn bạn đang muốn tìm kiếm thuốc chứa hoạt chất almagate phải không? Vậy thì hãy tham khảo thuốc đau dạ dày Yumangel F và thuốc dạ dày chữ Y – Yumangel nhé.

Với thuốc dạ dày Yumangel F, hàm lượng almagate là 1,5g. Với mỗi gói Yumangel Y được đóng ở dạng hỗn dịch 15ml, có chứa 1g hoạt chất Almagate. Thuốc dạ dày chữ Y – Yumangel có tác dụng chính là trung hòa axit dạ dày và tạo ra 1 lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Đặc biệt, Yumangel Y có thể giúp giảm đau dạ dày trong vòng 5 phút sau khi sử dụng.

Thuốc dạ dày chữ Y có lượng Na thấp, nên người ăn nhạt cũng có thể sử dụng. Đặc biệt, thuốc được đóng gói nhỏ, tiện dụng mang theo khi phải di chuyển và có vị ngọt rất dễ uống.

Yumangel almagate 1.5gThuốc dạ dày chữ Y – Yumangel.

Để được tư vấn kỹ hơn về cách điều trị triệu chứng các bệnh lý liên quan đến dạ dày, vui lòng liên hệ tới hotline miễn phí cước 1800.1125 để gặp dược sĩ của Thuốc dạ dày chữ Y – Yumangel bạn nhé!

** Số giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của cục Quản lý dược: 029/2016/XNQC-QLD

VI – Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng Almagate

Bên cạnh việc quan tâm tới đối tượng sử dụng, liều dùng và thời gian uống thuốc Almagate 1,5gthuốc Almagate 1g người dùng còn rất nhiều thắc mắc về cách xử trí khi gặp tác dụng phụ cũng như cách bảo quản thuốc. 

1. Almagate có dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú không?

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú nằm trong nhóm đối tượng cần cẩn trọng khi dùng thuốc Almagate. Các đối tượng này chỉ được sử dụng thuốc khi có chỉ định từ bác sĩ.

Thuốc almagate 1g/15mlPhụ nữ mang thai và đang cho con bú chỉ uống thuốc Almagate khi có chỉ định của bác sĩ. 

2. Khi gặp những phản ứng phụ nên xử trí thế nào?

Khi thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu bất thường hoặc gặp bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi dùng thuốc Almagate 1.5g/15ml hoặc Almagate 1g/15ml, bạn cần ngừng uống thuốc và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ điều trị kịp thời.

3. Cách bảo quản thuốc như thế nào?

Cách bảo quản thuốc almagate viên cũng tương tự như các loại thuốc khác, bạn không nên sử dụng thuốc khi thấy sản phẩm đã đổi màu, hộp méo mó và hết hạn sử dụng. 

Bên cạnh đó, cần bảo quản thuốc chứa Almagate ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp; không để ở những nơi ẩm thấp có độ ẩm cao, không cất thuốc ở nhà tắm hay tủ lạnh.

Có thể bạn quan tâm:

4.9/5 - (7 bình chọn)
Đinh Thị Hiền

Tác giả:

Đinh Thị Hiền (Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền niên khóa 2014-2018). Cô có 6 năm kinh nghiệm trong vị trí biên tập viên, content, Copy Write tại các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, làm đẹp,… Hiện nay, Đinh Thị Hiền được biết đến với vai trò biên tập viên cho nhãn hàng Yumangel, với mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm cũng như các phương pháp trị đau dạ dày. Hy vọng, những nội dung mà Hiền truyền tải sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích, giúp bạn có được những phương pháp chăm sóc dạ dày phù hợp.

Tham vấn y khoa: Dược sĩ Nguyễn Thị Thu

Dược sĩ Nguyễn Thị Thu – Tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý và cung ứng thuốc – Cao đẳng dược TW Hải Dương với trên 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trình dược, đã thực tập, công tác tại nhiều nhà thuốc khác nhau.

Chưa có bình luận!

Địa chỉ Email của bạn sẽ được giữ kín.