Uống Boganic có hại dạ dày không? Cách uống đúng không hại dạ dày

Uống Boganic có hại dạ dày không – thuốc bảo vệ gan Boganic được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên không gây hại cho dạ dày khi được dùng đúng cách. Bên cạnh đó, theo tìm hiểu hiện tại chưa có báo cáo về tác dụng phụ của thuốc Boganic gây ra, trong đó có gây hại dạ dày. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc.

I. Boganic là thuốc gì? Thành phần và công dụng 

Boganic là thuốc bổ gan, được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Traphaco. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên với 3 thành phần chính là atiso, bìm bìm biếc và rau đắng đất.

Thuốc Boganic có tác dụng bổ gan, giải độc gan, hạ men gan. Được chỉ định cho những người thường xuyên uống rượu bia, bị mụn nhọt, dị ứng hoặc người trung niên và cao tuổi bị suy giảm chức năng gan, viêm gan, xơ gan và các vấn đề liên quan đến gan.

Thuốc cũng có tác dụng tăng cường và bảo vệ gan, giúp gan khỏe mạnh hơn. Hiệu quả giải quyết các vấn đề về gan như suy giảm chức năng gan, gan yếu, dị ứng da của thuốc Boganic đã được chứng minh có hiệu quả tích cực.

Thuốc Boganic được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Bổ gan, dùng phòng và hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng gan, đặc biệt do dùng nhiều bia, rượu; viêm gan do thuốc, hóa chất.
  • Làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm gan gây mệt mỏi, vàng da, ăn kém, khó tiêu, bí đại tiểu tiện, táo bón…
  • Điều trị dị ứng, mụn nhọt, lở ngứa, nổi mề đay do bệnh gan gây ra.
  • Phòng và hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch, mỡ trong máu cao.
Thuốc Boganic có tác dụng bổ gan, giải độc gan và hạ men gan. 

Thuốc Boganic có tác dụng bổ gan, giải độc gan và hạ men gan.

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng thuốc Boganic thắc mắc uống Boganic có hại dạ dày không để có thể chủ động phòng ngừa nguy cơ xảy ra tác dụng phụ này nếu có. Cùng đến với phần II của bài viết để có câu trả lời nhé!

II. Uống Boganic có hại dạ dày không?

Theo tìm hiểu, hiện tại chưa có báo cáo về tác dụng phụ của thuốc Boganic gây ra, trong đó có gây hại dạ dày. Nhưng nếu trong quá trình sử dụng thuốc, nếu thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Như đã đề cập ở trên, thuốc bổ gan Boganic được chế tạo từ các thành phần tự nhiên, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe cũng như dạ dày của người sử dụng khi được sử dụng đúng cách. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

Tuy nhiên, tương tự với bất kỳ loại thuốc nào khác, việc dùng thuốc Boganic không đúng cách hoặc lạm dụng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt, trong đó gây hại cho dạ dày và chức năng thận.

Do đó, để tránh nguy cơ uống Boganic gây hại dạ dày, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống thuốc. Khi uống, cần tuân thủ đúng hướng dẫn về liều lượng, thời gian và thời điểm uống, tránh dùng thuốc quá liều để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

Uống thuốc bổ gan Boganic không gây hại dạ dày khi được sử dụng đúng cách. 

Uống thuốc bổ gan Boganic không gây hại dạ dày khi được sử dụng đúng cách.

III. Cách uống Boganic đúng không gây hại dạ dày

Boganic được dùng theo đường uống. Hiện thuốc có hai dạng bào chế chính là viên nang mềm và viên bao đường. Để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh gây hại dạ dày, bạn nên  thuốc nên uống thuốc đúng liều lượng và sau bữa ăn. 

1. Liều dùng 

– Với viên nang mềm: người lớn nên uống 1 – 2 viên, 3 lần mỗi ngày; trẻ em trên 8 tuổi nên uống 1 viên, 2 – 3 lần mỗi ngày. 

– Với viên bao đường: người lớn nên uống 2 – 4 viên, 3 lần mỗi ngày; trẻ em nên uống 1 – 2 viên, 3 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Liều dùng thuốc Boganic trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế. Việc tăng hoặc giảm liều dùng không được tự ý thực hiện mà cần được thống nhất với bác sĩ trước khi thực hiện.

2. Thời điểm uống 

Để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh gây hại dạ dày, bạn nên uống thuốc Boganic sau khi ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng.  

3. Thời gian sử dụng 

Thời gian sử dụng thuốc Boganic theo khuyến nghị của nhà sản xuất là từ 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn, tùy theo tình trạng bệnh.

Thuốc Boganic được dùng theo đường uống.

Thuốc Boganic được dùng theo đường uống.

IV. Lưu ý khác khi uống thuốc bổ gan Boganic

Một số lưu ý khác giúp sử dụng thuốc bổ gan Boganic đúng cách, hiệu quả và an toàn, tránh gây hại dạ dày cũng như sức khỏe gồm:

1. Tham khảo ý kiến bác sĩ 

Trước khi bắt đầu sử dụng Boganic, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận được lời khuyên cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe và đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Không tự ý sử dụng thuốc Boganic để chữa trị bệnh tại nhà hoặc thay thế thuốc đang được kê đơn bởi bác sĩ.

2. Chống chỉ định

Thuốc Boganic chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Người có tiền sử dị ứng. 
  • Người bị viêm tắc ruột.
  • Người bị viêm đường mật.
  • Người tỳ vị hư hàn (đi phân lỏng nát hoặc tiêu chảy).

Riêng đối với người tiểu đường có thể dùng thuốc Boganic với dạng bào chế viên bao phim hoặc viên nang mềm.

3. Thận trọng khi sử dụng

Các đối tượng cần thận trọng khi sử dụng thuốc Boganic là:

  • Phụ nữ có thai.
  • Người mắc chứng không dung nạp đường: Thuốc chứa Lactose và đường nên cần liên hệ bác sĩ trước khi dùng thuốc nếu mắc chứng không dung nạp đường.
  • Methylparaben và propylparaben: Có thể gây phản ứng dị ứng (có thể là dị ứng muộn).
Trước khi bắt đầu sử dụng Boganic, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận được lời khuyên cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe. 

Trước khi bắt đầu sử dụng Boganic, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận được lời khuyên cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe.

4. Hiệu quả tùy cơ địa 

Hiệu quả và tác động của thuốc Boganic có thể thay đổi đối với từng người do cơ địa cá nhân. Thời gian và cách phản ứng của thuốc có thể khác nhau, vì vậy người bệnh cần kiên nhẫn sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

5. Theo dõi phản ứng

Khi uống thuốc Boganic, cần theo dõi cẩn thận các phản ứng của cơ thể với thuốc. Nếu có bất kỳ triệu chứng lạ hoặc dấu hiệu không mong muốn nào, hãy ngừng dùng thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ.

6. Điều chỉnh lối sống 

Trong thời gian sử dụng thuốc Boganic, cần hạn chế uống rượu bia, có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe tổng thể cũng như dạ dày tốt nhất.

Tóm lại, uống Boganic có hại dạ dày không – câu trả lời là không nếu thuốc được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc sai cách hoặc lạm dụng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên bạn cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe dạ dày cũng như sức khỏe tổng thể. 

Tài liệu tham khảo:

https://nhathuoclongchau.com.vn/bai-viet/thuoc-giai-doc-gan-boganic-co-tot-khong-khi-nao-nen-giai-doc-cho-gan.html

https://giathuochapu.com/thuoc-boganic-co-tot-khong/

https://nhathuoclongchau.com.vn/thuoc/boganic-ho-tro-chuc-nang-gan-534.html

https://nhathuoclongchau.com.vn/bai-viet/su-dung-thuoc-bo-gan-boganic-thuong-xuyen-gay-ra-tac-dung-phu-gi.html

Dược sĩ Nguyễn Thị Thu

Dược sĩ

Nguyễn Thị Thu

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Nguyễn Thị Thu – Tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý và cung ứng thuốc – Cao đẳng dược TW Hải Dương với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trình dược, đã thực tập, công tác tại nhiều nhà thuốc khác nhau.

Bùi Thị Hoa - Tốt nghiệp Khoa Báo chí - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội niên khóa 2003 - 2007. Cô có 17 năm kinh nghiệm trong vị trí biên tập viên, content, Copywriter tại các lĩnh vực liên quan tới sức khỏe, làm đẹp,...

0/5 (0 lượt bình chọn)

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *